Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm xoang trán

Để nói đến những nguyên nhân dẫn viêm xoang trán có khá nhiều nguyên nhân. Nhưng không phải ở tất cả người bệnh các nguyên nhân đó đều giống nhau. Việc tìm ra các nguyên nhân và các triệu chứng sẽ giúp cho người bệnh dễ dàg tìm được những cách chữa phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách điều trị mà người bệnh có thể tham khảo để điệu trị tốt nhất

Nguyên nhân dẫn đến viêm xoang trán




Cũng như là các dạng viêm xoang khác thì các nguyen nhan bi viem xoang trán cũng là do một số yếu tố phổ biến sau:
  • Ô nhiễm không khí: nguyên nhân chính gây ra viêm xoang trán đó là bạn tiếp xúc thường với không khí bị ô nhiễm. Các chất độc, khói bụi trong không khí nếu không phòng bị để chúng đi vào mũi và tổn thương niêm mạc mũi, gây ra dị ứng rồi dẫn đến viêm xoang.
  • Tiếp xúc nguồn nước bẩn: những người thường xuyên đi bơi tại các ao hồ hay hồ bơi nhưng không đảm bảo nguồn nước vệ sinh tốt thì cũng rất có thể mắc bệnh viêm xoang trán. Vì trong nguồn nước chứa nhiều mầm bệnh hay vi khuẩn, nên nếu bơi ở đây thì nguồn bệnh dễ tiếp xúc với cơ thể.
  • Một số nguyên nhân khác như: nếu bạn mắc một số bệnh như là sâu răng, viêm amidan, chấn thương dị ứng...thì cũng có thể dẫn tới mắc viêm xoang.

Triệu chứng bệnh viêm xoang trán


Bệnh viêm xoang trán cũng có những nguyên nhân tương tự như bệnh viêm xoang thông thường, nhưng chỉ khác là ở triệu chứng đau nhức thì vị trí đau khác nhau tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm. Một số triệu chứng của bệnh bạn có thể tham khảo như sau:
  • Đau nhức: đây là triệu chứng duy nhất giúp người bệnh có thể phân biệt được viêm xoang trán với các loại viêm xoang khác. Thông thường người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức ở phía trên ổ mắt, có thể đau 1 hoặc cũng có thể cả 2 bên tùy số xoang trán vị viêm, cơn đau theo 2 chu kỳ mỗi ngày. Các cơn đau tăng dần từ sáng đến giữa trưa đau nhiều nhất, đến khi có dịch chảy từ mũi xuống khiến cho xoang bớt bị tắc và cơn đau bớt đi, và đến chiều thì cơn đau lại bắt đầu khiến cho người bệnh rất khổ sở.
  • Đau mắt: nếu triệu chứng này mà xuất hiện mà kết hợp với việc bạn biết mắc viêm xoang thì bạn nên chú ý vì mình rất có thể bị biến chứng về mắt như là viêm mí, viêm nề ổ mắt...
  • Chảy dịch: một triệu chứng rất điển hình của những người mắc bệnh viêm xoang. Dịch mũi chảy ra dính, đặc, còn có thể có mủ màu xanh hoặc vàng nâu, có mùi hôi. Khi tình trạng viêm xoang đã trở nên nặng hơn thì dịch nhầy trở nên quá nhiều, và nhầy dính có thể bít các đường thông từ xoang xuống dưới khe mũi và khi đó triệu chứng chảy dịch có thể sẽ không còn.

 

hỗ trợ dieu tri viem xoang trán


Để có thể hỗ trợ điều trị dứt điểm được căn bệnh viêm xoang trán khó chiu này, tránh việc bệnh tái phát nhiều lần dẫn đến tình trạng mãn tính thì bạn cần để ý các triệu chứng của bệnh. Khi thấy có dấu hiệu thì đi khám bác sĩ sớm nhất để có được sự tư vấn và phương pháp hỗ trợ điều trị đúng nhất mà không nên tự hỗ trợ điều trị bằng thuốc ở nhà. Khi hỗ trợ điều trị viêm xoang bạn cần giải quyết một số vấn đề như là:
  • Bạn nên thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý để rửa sạch các chất dịch nhầy và mủ trong hốc xoang.
  • Lưu thông mũi, khi mũi bị tắc nghẽn thì rất có thể khiến cho triệu chứng của viêm xoang trán trở nên nặng hơn.
  • Cần hỗ trợ chữa trị và khôi phục chức năng của xoang.
  • Vì viêm xoang rất kho chịu dễ tái phát nên bạn cần kiên trì sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị dứt điểm các đợt cấp. Không nên bỏ giở giữa chừng dễ khiến cho căn bệnh sau này trở nên nặng và hỗ trợ điều trị khó hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét