Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

BỆNH VIÊM MŨI DỊ ỨNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT KHÔNG?

Bnh viêm mũi d ng là mt bnh lý tuy không nguy him ti tính mng nhưng đ tình trng bnh kéo dài và không đưc điu tr đy đ đúng cách s mang ti nhiu biến chng nguy him và nhiu biến chng. Mt câu hi đt ra là bnh viêm mũi d ng có nh hưng đến mt hay không? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiu qua bài viết dưi đây
Mt s biến chng ca bnh viêm mũi d ng phi k ti như viêm xoang mạn tính, cảm cúm, viêm họng-amidan…Vậy làm thế nào để phân biệt triệu chứng ngứa mắt trong bệnh lý viêm mũi dị ứng với những bệnh lý về mắt khác?
Ngứa mắt khi viêm mũi dị ứng biu hin như thế nào?

Có thể bạn quan tâm cách chữa viêm xoang mũi như thế nào?
Ngứa mắt khi viêm mũi dị ứng không phải là triệu chứng độc lập mà thường đi kèm với hàng loạt các triệu chứng khác như: Ngứa mũi, hắt hơi, chảy mũi trong vắt như nước lã…Đặc biệt, các triệu chứng này thường xuất hiện sau khi niêm mạc mũi tiếp xúc với tác nhân dị ứng.
Nguyên nhân gây ngứa mắt khi viêm mũi dị ứng là gì?
Nguyên nhân gây ra nga mt khi viêm mũi d ng là do khi niêm mạc mũi tiếp xúc với dị nguyên khiến cơ thể bị kích ứng tăng giải phóng histamine. Nồng độ histamine trong máu đặc biệt là tại niêm mạc mũi gây ra tình trạng ngứa mũi, ngứa lan dần sâu vào trong xoang, ngứa lên mắt, ngứa xuống họng, ngứa da ống ngoài tai.
Khi b viêm mũi d ng cn phi làm gì?
Tránh xa tác nhân gây dị ứng: Viêm mũi dị ứng chỉ xảy ra khi niêm mạc mũi (cơ thể) tiếp xúc với yếu tố dị nguyên. Vì vậy, nếu xác định được tác nhân gây dị ứng, bạn cần tránh xa tác nhân dị ứng đó.
Để giảm triệu chứng cần sử dụng các thuốc để cải thiện triệu chứng ngay tức thì như: Thuốc co mạch, thuốc kháng histamine, thuốc xịt corticoid…hoặc các thảo dược có tác dụng giảm dị ứng như: Bột tỏi đen, bạch chỉ…


Dấu hiệu của bệnh viêm xoang là gì?
Xịt rửa mũi hàng ngày: Xịt rửa mũi hàng ngày để rửa sạch những dị nguyên kích ứng với niêm mạc mũi. Bên cạnh đó nước muối sinh lý 0,9% còn giúp thông thoáng mũi xoang, sát khuẩn rất tốt.
Tăng cường miễn dịch: Viêm mũi dị ứng là bệnh lý của cơ địa, vì vậy tăng cường sức đề kháng là yếu tố trọng yếu để cơ thể có khả năng tự chống lại các nguyên nhân gây bệnh. Bạn nên kết hợp việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn và sử dụng các thảo dược hoặc hoạt chất có tác dụng tăng cường miễn dịch như: ImmunePath-IP, Cao Hoàng kỳ, Cao Bạch chỉ, Bromelain chiết xuất từ dứa…
Như vậy, trên đây là câu trả lời cho câu hỏi bệnh viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng tới mắt hay không, người bệnh nên tham khảo và có hướng điều trị phù hợp nhất với bản thân để tránh tình trạng bệnh bị biến chứng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe.
Đọc thêm: Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm xoang là gì?



0 nhận xét:

Đăng nhận xét