Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH VIÊM XOANG CẤP LÀ GÌ?

Viêm xoang cấp là tình trạng viêm các xoang cạnh mũi, cản trở thoát nước, tạo ra chất nhờn gây ứ đọng, dẫn đến các triệu chứng viêm xoang khó chịu cho người mắc phải. Viêm xoang cấp thường có biểu hiện kéo dài không quá 8 tuần. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ làm triệu chứng tái đi tái lại nhiều lần, khi đó gọi là viêm xoang mãn tính và chúng có thể gây ra nhiều biến chứng viêm xoang nguy hiểm.
Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm xoang cấp là gì?
Nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm xoang cấp là do viêm mũi, do cảm, cúm. Ngoài ra còn có do tắm (nhảy cầu, bơi lặn), do chấn thương, do áp lực thay đổi đột ngột như đi máy bay, dị vật mũi hoặc biến chứng của các bệnh cúm, sởi, ho gà, viêm phổi.

Có thể bạn quan tâm: Cách điều trị bệnh gút
Có nhiều nguyên nhân gây viêm xoang khác nhau. Mỗi người lại vì những nguyên nhân khác nhau là mắc bệnh. Thường gặp do 5 nguyên nhân chủ yếu sau:
Vi khuẩn: một số vấn đề về răng miệng như: viêm lợi, sâu răng, viêm tủy,…có thể dẫn đến tình trạng viêm xoang cấp tính, chủ yếu là viêm xoang hàm.
– Virus: virus gây ra cảm lạnh có thể gây ra viêm xoang cấp tính. Đây là một trong những nguyên nhân biến gây nên căn bệnh đường hô hấp phiền toái này.
– Nhiễm nấm: những bất thường trong cấu trúc mũi dễ gây ra tình trạng nhiễm nấm, dẫn đến tình trạng viêm xoang.
– Những bất thường về mũi: tình trạng vẹo vách ngăn, lệch vách ngăn mũi do bẩm sinh hoặc chấn thương; những khối u trong mũi,…cản trở quá trình thoát dịch xoang. Dễ gây ra viêm xoang.
– Một số tác nhân gây kích thích như: khói bụi, các chất thải, chất độc hóa học,…dễ gây ra tình trạnh phù nề, viêm sưng niêm mạc mũi – là biểu hiện của bệnh viêm xoang.
Có thể bạn quan tâm: Cách chữa bệnh viêm khớp
Ngoài ra, việc sống trong môi trường bị ô nhiễm, nhiều chất độc hại nếu không được bảo vệ đường hô hấp cẩn thận, có cơ địa dị ứng, hệ miễn dịch yếu,…đều có thể là những nhân tố gây bệnh và khiến tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Cách phòng ngừa bệnh viêm xoang cấp là gì?
Bệnh nhân có thể tham khảo cách chữa viêm xoang bằng cây giao hoặc cách trị viêm xoang bằng hạt gấc,… để chữa bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi dùng một bài thuốc nào bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và áp dụng đúng công thức để đạt hiệu quả cao nhất, không nên tự ý mua các loại thuốc xịt vế điều trị vì có thể khiến bệnh nặng và khó chữa hơn.
Như vậy trên đây là một số thông tin quan trọng của bệnh viêm xoang cấp. Chúc các bạn luôn khỏe!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét